10 Cách đuổi chuột vĩnh viễn ra khỏi nhà hiệu quả

Một số cách đuổi chuột vĩnh viễn ra khỏi nhà mà bạn có thể áp dụng: sử dụng bột ớt, quế, tỏi, xà phòng, âm thanh, xi măng, giấm trắng, nuôi mèo,… Nếu muốn thêm cách đuổi chuột nhanh chóng và không tốn sức, bạn hãy liên hệ CÔNG TY TNHH TRỪ MỐI SÀI GÒN để được tư vấn và báo giá dịch vụ phù hợp.

Những cách đuổi chuột vĩnh viễn ra khỏi nhà

Sử dụng tỏi 

Đây là một trong những cách đuổi chuột ra vĩnh viễn khỏi nhà hiệu quả. Chuột là động vật gặm nhấm có khứu giác rất nhạy cảm. Tỏi có mùi cay nồng, khá nóng, khiến lũ chuột cảm thấy khiếp đảm và muốn tránh xa. Vì vậy, bạn hãy tham khảo một số cách đuổi chuột vĩnh viễn ra khỏi nhà an toàn, hiệu quả bằng tỏi dưới đây.

Cách 1: Sử dụng bột tỏi và rắc xung quanh những khu vực như: cửa ra, vào, góc tối, lối đi, nơi ẩm thấp chuột thường trú ngụ. Chúng sẽ bỏ đi và không dám vào nhà bạn nữa. Đây là mẹo đuổi chuột vĩnh viễn bằng tỏi mà bạn có thể áp dụng.

Cách 2: Chuẩn bị một số tép tỏi tươi (có thể đập dập hoặc không), đặt vào các nơi chuột thường đi qua, đặc biệt là những lối ra, vào.

Cách 3: Nhỏ tinh dầu tỏi vào những cục bông gòn rồi đặt vào các khu vực như: góc nhà, gầm giường, gầm tủ,… Khi ngửi thấy mùi tỏi, chuột sẽ tự động bỏ đi và tránh xa nhà bạn. Ngoài chuột, tinh dầu tỏi có thể đuổi muỗi và các loài côn trùng khác. Đây là một trong những cách đuổi chuột vĩnh viễn bằng tỏi mà bạn cần biết.

Cách 4: Trồng tỏi xung quanh nhà. Đây là cách đuổi chuột an toàn, hiệu quả, vừa giúp bạn có thêm nguyên liệu nấu ăn sạch.

Xem thêm: Chuột cắn chảy máu có sao không

Đây là một trong những cách đuổi chuột ra khỏi nhà vĩnh viễn mà bạn có thể áp dụng
Đây là một trong những cách đuổi chuột ra khỏi nhà vĩnh viễn mà bạn có thể áp dụng

Sử dụng xi măng

Đây là một trong những cách đuổi chuột hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Phương pháp này giúp bạn loại bỏ cả đàn chuột chứ không chỉ là một con.

Nguyên liệu chuẩn bị: Bột xi măng khô, bột cacao, bột mì, đường hoặc vụn bánh mì.

Cách thực hiện rất đơn giản:

Bước 1: Trộn xi măng khô với bột mì, bột cacao, đường hoặc vụn bánh mì.

Bước 2: Đặt hỗn hợp trên vào nơi chuột thường đến, đặc biệt là các góc tối.

Khi ăn phải hỗn hợp này, chuột sẽ bị khát và lập tức đi tìm nước uống. Khi uống nước, xi măng khô trong bụng kết hợp với nước tạo thành hỗn hợp đông cứng, khiến chuột chết ngay lập tức. Đây là cách đuổi chuột vĩnh viễn bằng xi măng mà bạn có thể áp dụng.

Cach duoi chuot vinh vien
Sử dụng xi măng để làm cách đuổi chuột vĩnh viễn hiệu quả

Sử dụng âm thanh để đuổi chuột vĩnh viễn

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh chuột rất sợ các siêu sóng âm có dãy sóng từ 17.000 đến 22.000 Hz. Vì vậy, bạn hãy sử dụng máy sóng âm và đặt ở những nơi chuột thường đến. Việc này sẽ khiến chúng sợ hãi và chạy ra khỏi nhà bạn ngay. Nếu không có điều kiện, bạn chỉ cần lên YouTube và mở đoạn âm thanh có cùng tần sóng trên là được. Đây là cách đuổi chuột ra khỏi nhà đơn giản và được nhiều gia đình sử dụng nhất hiện nay.

Cach duoi chuot vinh vien
Sử dụng âm thanh làm cách đuổi chuột vĩnh viễn

>>> Xem thêm: Chuột cắn có sao không? Nguy cơ mắc bệnh khi bị chuột cắn | Tác hại của chuột

Sử dụng giấm ăn 

Tương tự với tỏi, giấm có mùi tương đối nồng, khó chịu và là kẻ thù “không đội trời chung” với chuột. Lợi dụng những đặc tính này, bạn có thể sử dụng giấm để đuổi chuột hiệu quả và an toàn. Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chai giấm ăn và bông gòn. Nhỏ giấm vào bông gòn và đặt vào các khu vực chuột thường hay lui tới. Khi ngửi thấy mùi khó chịu, chúng sẽ tự động bỏ chạy và tránh xa nhà bạn. Bạn hãy thử ngay cách đuổi chuột nhanh chóng và hiệu quả này nhé.

Đây là một trong những cách đuổi chuột vĩnh viễn, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng
Đây là một trong những cách đuổi chuột vĩnh viễn, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng

Nuôi mèo

Thay vì sử dụng các dụng cụ để bắt chuột (bẫy, miếng dán chuột,…), bạn hãy thử nuôi mèo. Chỉ cần mèo xuất hiện hoặc phát ra tiếng kêu đã khiến chuột hoảng sợ và nấp đi ngay. Đặc biệt, chuột còn có khả năng phát hiện ra loại protein đặc trưng có trong nước bọt của mèo. Do đó, chúng sẽ cảm thấy sợ hãi khi tiếp xúc với mèo ở khoảng cách gần. Nếu có điều kiện, bạn hãy nhận nuôi một chú mèo nhỏ để vừa bầu bạn, vừa bảo vệ đồ dùng và thức ăn tránh khỏi chuột.

Cach duoi chuot vinh vien
Nuôi mèo để làm cách đuổi chuột đơn giản nhất

>>> Xem thêm: Chuột sợ mùi gì nhất? 10 Mẹo đuổi chuột ra khỏi nhà nhanh nhất

Cách đuổi chuột hiệu quả bằng ớt bột

Không chỉ là gia vị, ớt bột còn có công dụng đuổi chuột hiệu quả. Vị cay và mùi hăng của ớt khiến chuột bị chảy nước mắt, giảm tầm nhìn và độ phản xạ. Do đó, chúng thường tránh loại gia vị này càng xa càng tốt. Bạn nên lưu ý điều này để biết mẹo đuổi chuột vĩnh viễn, hiệu quả.

Bạn có thể rải bột ớt vào những khu vực chuột thường đi qua. Ngoài ra, bạn có thể pha dung dịch bột ớt và dầu ăn theo tỷ lệ 2:1, cho vào bình và xịt vào những khu vực đó. Cách này thường được sử dụng phổ biến cho những ngôi nhà có không gian rộng hoặc sân vườn. Khi thực hiện, bạn nên cẩn thận vì bột ớt trong không khí có thể khiến bạn dễ bị hắt xì hoặc cay mắt.

Một trong những cách đuổi chuột vĩnh viễn, hiệu quả là sử dụng ớt bột
Một trong những cách đuổi chuột vĩnh viễn, hiệu quả là sử dụng ớt bột

Cách đuổi chuột bằng quế hiệu quả

Quế là thảo dược được sử dụng nhiều trong sản xuất thuốc diệt chuột sinh học, chế biến thực phẩm và hương liệu. Ngoài ra, quế còn có tác dụng đuổi chuột và các loài côn trùng khác vì mùi hương khá nồng. So với ớt, quế đem lại hiệu quả cao và không gây hại cho sức khỏe của con người.

Bạn chỉ cần cho vài thanh quế hoặc rắc bột quế vào các khu vực chuột thường đến và ẩn nấp như: nơi cất giữ đồ đạc, bếp, gầm giường,… Khi sử dụng, bạn nên thường xuyên kiểm tra thanh quế hoặc bột quế để tránh bị mốc trong môi trường ẩm, làm giảm hiệu quả đuổi chuột. Bạn cần lưu ý điều này khi sử dụng để làm cách đuổi chuột hiệu quả bằng quế.

Cach duoi chuot vinh vien
Đuổi chuột vĩnh viễn bằng quế hiệu quả

Xem thêm: Giá thuốc diệt chuột storm

Sử dụng bột giặt (xà phòng)

Đây là cách đuổi chuột ra khỏi nhà hiệu quả và nhanh chóng. Không chỉ chuột chù, những loài chuột khác cũng rất sợ mùi của bột giặt. Bạn có thể trộn một ít bột giặt với các loại gia vị (quế, đinh hương,…) rồi đặt ở nơi chuột thường lui tới. Bên cạnh đó, bạn có thể trộn bột giặt với cơm. Khi ăn phải, chuột sẽ chết bởi hàm lượng hóa chất cao có trong bột giặt. Bạn cần để hỗn hợp tránh xa tầm tay của trẻ em và thú nuôi để đảm bảo an toàn. Thường xuyên thay mới hỗn hợp để đem lại hiệu quả cao khi đuổi chuột nhé! Bạn cần lưu ý điều này khi sử dụng cách đuổi chuột vĩnh viễn bằng bột giặt.

Cach duoi chuot vinh vien
Sử dụng bột giặt (xà phòng) làm cách đuổi chuột vĩnh viễn

Cách đuổi chuột bằng long não (băng phiến)

Đây là cách đuổi chuột hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Chỉ cần đặt long não ở nơi chuột thường xuyên qua lại thì chúng sẽ “cao chạy xa bay” và không dám bén mảng đến gần nhà bạn. Bạn cần lưu ý điều này để biết thêm mẹođuổi chuột hiệu quả.

Một trong các cách đuổi chuột vĩnh viễn và hiệu quả là sử dụng băng phiến
Một trong các cách đuổi chuột vĩnh viễn và hiệu quả là sử dụng băng phiến

Cách đuổi chuột bằng sầu riêng

Một số người không thể ngửi được mùi sầu riêng, nên không quá khó hiểu khi sầu riêng là một khắc tinh của loài chuột. Vì thế, sau khi bạn ăn xong, bạn có thể tận dụng vỏ sầu riêng để những nơi chúng thường lui đến như là gầm bàn, sau tủ lạnh và gần rãnh cống.

Cach duoi chuot vinh vien
Mẹo đuổi chuột bằng sầu riêng hiệu quả nhất

Sử dụng tinh dầu thơm

Đây là một trong những mẹo đuổi chuột thông dụng nhất hiện nay. Việc sử dụng tinh dầu thơm để đuổi chuột mang lại hiệu quả rất cao. Bạn chỉ cần có bông gòn và đổ tinh dầu một lượng vừa đủ vào bông, sau đó đặt ở những nơi chúng thường hay lui đến. Một thời gian sau bạn sẽ không còn thấy chúng ở đó nữa. Đây là cách đuổi chuột vĩnh viễn đơn giản nhất.

Cach duoi chuot vinh vien
Sử dụng tinh dầu thơm để làm cách đuổi chuột vĩnh viễn ra khỏi nhà hiệu quả

Cách đuổi chuột bằng lá bạc hà

Chuột không hề thích bạc hà, bạn có thể giã nhuyễn lá bạc hà đặt vào bông gòn và sau đó để ở những nơi chúng thường đi qua. Một thời gian sau chúng sẽ tự động rời đi khỏi ngôi nhà của bạn. Đây là một trong những mẹo đuổi chuột từ thời xa xưa rất hiệu quả.

Cach duoi chuot vinh vien
Mẹo đuổi chuột bằng lá bạc hà tiết kiệm và mang lại nhiều hiệu quả nhất

Đuổi chuột đơn giản bằng thuốc xịt muỗi

Ngoài việc tiêu diệt được các loài muỗi, thì thuốc xịt muỗi còn có thể đuổi chuột vĩnh viễn hiệu quả. Mùi hóa học của thuốc xịt muỗi sẽ khiến cho khứu giác của chuột bị tê liệt và từ đó chúng sẽ rời khỏi ngôi nhà của bạn vĩnh viễn. Các bạn hãy nhanh tay sử dụng mẹo đuổi chuột đơn giản này nhé. Hiệu quả thì hãy liên hệ với dietmoisg.com nhé. Ngoài ra còn có những loại thuốc diệt chuột phổ biến hiện nay mà dietmoisg.com đang có bán nhé.

Cach duoi chuot vinh vien
Mẹo đuổi chuột đơn giản bằng thuốc xịt muỗi hiệu quả

Sử dụng mỡ trăn

Nói đến phương pháp đuổi chuột vĩnh viễn hiệu quả thì không thể thiếu mỡ trăn. Bạn có biết tại sao mỡ trăn lại có thể đuổi chuột hiệu quả hay không nào? Vì trăn là một loại động vật ăn thịt chuột và điều đương nhiên chuột rất sợ trăn. Vì thế bạn hãy bôi mỡ trăn vào những nơi chuột hay lui tới và nơi trú ngụ của chúng, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức. Hãy áp dụng mẹo đuổi chuột vĩnh viễn dân gian hiệu quả này ngay nhé.

Cach duoi chuot vinh vien
Đuổi chuột bằng mỡ trăn hiệu quả nhất

Đơn vị cung cấp dịch vụ diệt chuột uy tín, giá rẻ ở TPHCM

Ngoài những mẹo đuổi chuột ra khỏi nhà vĩnh viễn trên, bạn có thể sử dụng dịch vụ để tiêu diệt chúng. Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ diệt chuột để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, để chọn được địa chỉ cung cấp dịch vụ chất lượng, giá tốt không phải là điều dễ dàng. Nếu ngại thực hiện những mẹo đuổi chuột vĩnh viễn trên và đang tìm đơn vị cung cấp dịch vụ chất lượng, giá tốt, bạn hãy liên hệ CÔNG TY TNHH TRỪ MỐI SÀI GÒN để được báo giá và hỗ trợ nhanh chóng. Hơn 15 năm hình thành và phát triển, chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín với giá cạnh tranh trên thị trường. Khi sử dụng dịch vụ diệt chuột, chúng tôi đảm bảo cung cấp hóa đơn, hợp đồng rõ ràng, minh bạch theo yêu cầu của bạn. Quy trình thực hiện an toàn, có đầy đủ thiết bị, dụng cụ phù hợp, phục vụ cho từng khu vực cụ thể. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ diệt chuột của công ty để tìm ra được những phương pháp đuổi chuột ra khỏi nhà vĩnh viễn nhé.

>>> Xem thêm: Các loại bẫy chuột

Lời kết

Qua bài viết trên, bạn đã biết những mẹo đuổi chuột vĩnh viễn ra khỏi nhà. Nếu đang tìm đơn vị cung cấp dịch vụ diệt chuột hiệu quả và an toàn, bạn hãy liên hệ CÔNG TY TNHH TRỪ MỐI SÀI GÒN để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972 363 294