Cách diệt kiến ba khoang hiệu quả cho nhà ở và chung cư

Trước khi tìm hiểu cách diệt kiến ba khoang hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều khi gặp loại côn trùng này. Không nên dùng tay đập kiến ba khoang vì chất độc sẽ lan ra nhanh hơn, khiến vùng da dễ bị tổn thương nặng. Vết cắn của loại kiến này có dạng vệt mỏng như bị bỏng, theo chiều tay quệt xác kiến. Bạn có thể tham khảo một số cách diệt kiến ba khoang nhanh chóng và hiệu quả: dùng vợt muỗi, thuốc diệt côn trùng, sử dụng xạ hương hoặc sả,…

Sơ lược về kiến ba khoang

Kiến ba khoang là loại côn trùng có cánh, thân thuôn dài và kim độc. Trên cơ thể của nó chứa một chất kịch độc là Pederin có thể gây bỏng và cháy da. Chỉ với một vết cắn nhỏ, độc của kiến ba khoang sẽ làm da bạn bị ngứa rát và nổi bọng nước. Bạn cần biết điều này trước khi tìm hiểu cách diệt kiến ba khoang hiệu quả.

Trên cơ thể của kiến ba khoang chứa chất độc Pederine gây bỏng và cháy da
Trên cơ thể của kiến ba khoang chứa chất độc Pederine gây bỏng và cháy da

Một số lưu ý khi gặp kiến ba khoang trong nhà và chung cư

Tại sao không nên đập kiến ba khoang đuôi nhọn?

Nếu đập kiến ba khoang trên da, chất độc của chúng sẽ lan nhanh hơn, khiến vùng da dễ bị tổn thương nặng. Tình trạng nhiễm độc sẽ nặng hơn ở các vùng da mỏng như: ngực, tay, cổ, mặt,… Nếu bạn không kịp thời chữa trị, vết kiến cắn sẽ tiếp tục lan rộng, gây cảm, sốt và để lại sẹo.

Cách nhận biết vết cắn của kiến ba khoang

Vết thương do kiến ba khoang cắn có dạng vệt mỏng như bị bỏng, theo chiều tay quệt xác kiến. Vết thương có các mụn nhỏ li ti, phần bị tổn thương nặng sẽ có vệt đỏ. Nếu dùng tay đập kiến và bôi sang những vùng khác, vết cắn sẽ bị lây lan. Do đó, bạn cần lưu ý đến vấn đề này, đặc biệt là đối với trẻ em. Khi bị kiến ba khoang cắn, trẻ em sẽ bị sốt nhẹ và nổi hạch ở những vùng lân cận. Bạn cần lưu ý điều này trước khi tìm hiểu cách diệt kiến ba khoang nhanh chóng.

Kiến ba khoang thường cắn ở các vùng hở trên cơ thể không thể mặc quần áo được như: mặt, tay, cổ,…

Xem thêm: Thuốc diệt kiến Fen usa 120SC

Hình ảnh minh họa vết thương do kiến ba khoang cắn
Hình ảnh minh họa vết thương do kiến ba khoang cắn

Những cách sơ cứu khi gặp kiến ba khoang

  • Nếu lỡ chạm vào kiến ba khoang, vùng da sẽ bị nổi mẩn đỏ. Ngay lập tức, bạn cần dùng nước hoặc nước muối sinh lý nhẹ nhàng rửa vết thương. Bạn có thể sử dụng những đồ làm mát, thuốc sát khuẩn bôi lên vết thương để giảm phồng rộp.
  • Trường hợp vết thương xuất hiện mủ, bạn hãy dùng dung dịch xanh Methylen bôi để sát trùng và tránh nhiễm khuẩn.
  • Nếu vết thương khô, không còn mủ, bạn có thể dùng thuốc mỡ có tính kháng sinh, diệt khuẩn để vết thương mau lành.
  • Nếu vết thương trên da bị phỏng, rộp, bạn nên gặp bác sĩ để được thăm khám và kê đơn thuốc bôi phù hợp.

Bỏ túi cách diệt kiến ba khoang đuôi nhọn hiệu quả

Sử dụng thuốc diệt côn trùng

Đây là một trong những cách diệt kiến ba khoang hiệu quả. Những chất hóa học trong thuốc sẽ khiến côn trùng bị tê liệt hệ thần kinh và chết. Đồng thời, thuốc còn có mùi khó chịu khiến côn trùng tránh xa.

Bạn nên xịt thuốc diệt kiến ba khoang vào các nơi chúng hay trú ngụ như: gầm tủ, gầm giường, những hộc, kệ trong nhà,… và đừng quên chọn loại thuốc có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Khi xịt thuốc, bạn nên đeo găng tay, khẩu trang và che chắn đồ đạc cẩn thận.

Xem thêm: Thuốc Diệt Côn Trùng An Toàn Hiệu Quả Triệt Để

Dùng vợt muỗi

Nếu không thích mùi thuốc, bạn có thể sử dụng vợt muỗi. Đây cũng là một trong các cách diệt kiến ba khoang đuôi nhọn hiệu quả. Việc sử dụng vợt điện sẽ giúp bạn tránh tiếp xúc trực tiếp với loại côn trùng này. Chỉ cần một lần vợt nhẹ, kiến ba khoang sẽ bị giật điện và nổ tanh tách. Sau đó, bạn gom xác của chúng lại và bỏ vào thùng rác là xong.

Sử dụng vợt muỗi là một trong những cách diệt kiến ba khoang hiệu quả
Sử dụng vợt muỗi là một trong những cách diệt kiến ba khoang hiệu quả

Sử dụng đèn thu hút côn trùng

Bạn có thể sử dụng đèn thu hút côn trùng để tiêu diệt từ 90 đến 98% lượng kiến ba khoang trong nhà. Loại đèn này gồm 2 phần: phần đèn huỳnh quang dùng để thu hút những loại côn trùng thích ánh sáng, phần lưới điện và quạt hút giúp tiêu diệt côn trùng nhanh chóng. Đây là cách diệt kiến ba khoang với số lượng lớn, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Sử dụng xạ hương hoặc sả trong nhà

Đây là cách diệt kiến ba khoang ở chung cư an toàn và được sử dụng phổ biến. Sả và xạ hương là những loại cây có mùi thơm mạnh và đặc trưng. Kiến ba khoang không ưa mùi sả, xạ hương nên bạn có thể trồng các loại cây này ở những nơi như: bệ cửa, ban công, góc nhà,… để xua đuổi chúng. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng máy khuếch tán tinh dầu để xông nhà, tăng hiệu quả đuổi và diệt kiến 3 khoang.

Sử dụng sả là một trong những cách diệt kiến ba khoang an toàn và hiệu quả
Sử dụng sả là một trong những cách diệt kiến ba khoang an toàn và hiệu quả

Đặt bẫy đèn

Đây là cách diệt kiến ba khoang trong nhà an toàn, hiệu quả và được nhiều người sử dụng. Chiếc bẫy này hoạt động dựa vào đặc tính thích tìm nơi có ánh sáng của kiến ba khoang. Chỉ với 2 bước đơn giản, bạn có thể tiêu diệt lũ kiến ba khoang đáng ghét rồi đấy!

Bước 1: Chuẩn bị một chậu nước sạch.

Bước 2: Bật đèn ở ngoài hành lang nhằm thu hút kiến ba khoang rồi đặt chậu nước phía dưới đèn. Chậu nước sẽ phản chiếu ánh sáng từ đèn khiến kiến ba khoang bay vào và từ từ chết trong đó. Bạn chỉ cần chờ đợi và thu dọn “bãi chiến trường” này thôi.

Những cách phòng tránh bị kiến ba khoang đốt

  • Dọn dẹp chăn màn, nhà cửa, giường chiếu thường xuyên. Bạn cần biết điều này sau khi tìm hiểu cách tiêu diệt kiến ba khoang hiệu quả.
  • Giũ chăn, màn và quần áo thật kỹ trước khi sử dụng.
  • Bạn nên làm khung lưới chống kiến ba khoang để tránh loại côn trùng này và đảm bảo không gian nhà thông thoáng.
  • Buông rèm cửa, mắc màn và mặc quần áo tay dài khi ngủ.

Qua bài viết trên, bạn đã biết một số cách diệt kiến ba khoang đuôi nhọn hiệu quả trong nhà ở và chung cư. Nếu đang tìm cách tiêu diệt kiến ba khoang an toàn mà không tốn nhiều công sức, bạn hãy liên hệ ngay CÔNG TY TNHH TRỪ MỐI SÀI GÒN để được tư vấn, báo giá sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972 363 294